Hà Nội cách Tam Đảo bao nhiêu km?

Hà Nội cách Tam Đảo bao nhiêu km? Có những cách nào di chuyển từ Hà Nội đi Tam Đảo Vĩnh Phúc? Nên di chuyển bẳng phương tiện nào cho hợp lý nhất? Trong bài viết này công ty TNHH vận tải Phước Tấn sẽ tư vấn và đưa đến cho khách hàng các thông tin hữu ích nhất cho khách hàng.

Nhờ sự ưu ái mà mẹ thiên nhiên ban tặng, Tam Đảo sở hữu một khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, trữ tình. Mảnh đất xinh đẹp này ngày càng là điểm đến lý tưởng thu hút khách du lịch. Vậy cách di chuyển từ Hà Nội tới Tam Đảo như thế nào để tiết kiệm chi phí nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí khoảng cách từ Hà Nội tới Tam Đảo cùng với đó là một số cách di chuyển nhé!

hà nội cách tam đảo bao nhiêu km
hà nội cách tam đảo bao nhiêu km

KHOẢNG CÁCH DI CHUYỂN TỪ HÀ NỘI TỚI TAM ĐẢO LÀ BAO NHIÊU KM?

Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc nằm trên dãy núi Tam Đảo có độ cao trên 900m so với mực nước biển. Du lịch Tam Đảo luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người dân thủ đô vào dịp cuối tuần. Với ưu điểm khoảng cách địa lý gần, dễ dàng thuận tiện cho việc di chuyển, Tam Đảo ngày càng thu hút được khách du lịch nói chung và người dân Hà Nội nói riêng. Vậy khoảng cách di chuyển từ Hà Nội tới Tam Đảo là bao nhiêu?

Thực tế Tam Đảo Vĩnh Phúc cách trung tâm Thành phố Hà Nội không quá xa, chỉ khoảng 80km. Khoảng cách này rất thích hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng trong ngày vào những dịp cuối tuần bên bạn bè, người thân.

Quãng đường di chuyển từ Hà Nội tới Tam Đảo gồm 50km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13 km đường đèo.

Khoảng cách di chuyển từ Hà Nội tới Tam Đảo là bao nhiêu km?

CÁCH DI CHUYỂN TỪ HÀ NỘI TỚI TAM ĐẢO

Có rất nhiều phương tiện di chuyển để du khách có thể lựa chọn khi đi từ Hà Nội tới Tam Đảo như xe máy, xe khách, ô tô… Tùy thuộc điều kiện kinh tế và phương thức tham quan mà bạn sẽ lựa chọn cho mình được phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Một số phương tiện di chuyển từ Hà Nội tới Tam Đảo phổ biến hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ như:

Xe máy

Đi phượt từ Hà Nội tới Tam Đảo là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn nên thử ít nhất 1 lần trong đời. Đặc biệt đây sẽ là cách di chuyển lý tưởng dành cho những nhóm bạn thân đang có ý định đi du lịch Tam Đảo cùng nhau. Sẽ thật thú vị nếu cùng nhau vi vu khắp đoạn đường dài, cùng nhau ngắm khung cảnh thiên nhiên và hát bài ca về tuổi thanh xuân.

Cách di chuyển từ Hà Nội tới Tam Đảo bằng xe máy như sau:

  • Đầu tiên từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long – Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài).
  • Đi quãng đường khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài thì rẽ trái sang quốc lộ 2.
  • Đi khoảng 500m rồi rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25km nữa.
  • Sau khi đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì rẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B.
  • Di chuyển khoảng 20km nữa là tới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

Lưu ý: Vì con đường đi lên thị trấn Tam Đảo rất dốc và nguy hiểm nên bạn hãy đi từ từ, cẩn thận và lái xe chắc tay để tránh xảy ra tai nạn. Khi đã tới Tam Đảo, bạn có thể gửi xe để đi bộ tham quan một số địa điểm nổi tiếng và ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của Vĩnh Phúc khi đứng từ trên cao.

hà nội tam đảo bao nhiêu km
hà nội cách tam đảo bao nhiêu km

Xe khách

Đi từ Hà Nội tới Tam Đảo bằng xe khách đang là hình thức di chuyển phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Bạn có thể bắt xe khách đi Hà Nội tới Vĩnh Yên ở bến xe Mỹ Đình. Sau khi tới Vĩnh Yên, bạn xuống ở lối rẽ ra Tam Đảo, rồi bắt taxi hoặc xe ôm tới Tam Đảo. Giá vé khứ hồi cho chuyến đi từ Hà Nội tới Tam Đảo bằng xe khách khoảng 180.000đ – 250.000đ/người.

Ô tô

Nếu như bạn có ô tô riêng thì có thể tự lái xe từ Hà Nội tới Tam Đảo để tham quan. Thời gian di chuyển từ Hà Nội – Tam Đảo chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút.

Xe bus

Để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển từ Hà Nội – Tam Đảo bằng xe bus. Theo đó bạn có thể bắt xe 58 đi từ Long Biên tới Mê Linh. Tiếp đó, bạn bắt хe 01 đi tới Vĩnh Yên thuộc tỉnh Vĩnh PHúc. Để có thể đi tới được mảnh đất xinh đẹp Tam Đảo, bạn cần tiếp tục bắt хe 07 ở Vĩnh Phúc đi Tam Đảo.

Lưu ý: Điểm dừng xe buýt chỉ dừng ở dưới chân núi Tam Đảo. Vì vậy nếu bạn muốn lên phía trên tham quan thì phải bắt хe ôm đi tầm 17 km nữa.

Với khoảng cách gần, đi lại thuận lợi, ngày càng có nhiều người lựa chọn di chuyển từ Hà Nội để tới thăm mảnh đất Tam Đảo xinh đẹp. Chúng tôi hy vọng rằng qua những chia sẻ về cách di chuyển từ Hà Nội – Tam Đảo ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích để từ đó có một chuyến du lịch đáng nhớ!

Hà Nội cách Tam Đảo bao nhiêu km? Trong bài viết này, chúng tôi đã giải đáp cho khách hàng các thông tin có liên quan để có thể chủ động hơn trong chuyến đi Tam Đảo của mình.

CÁC DỊCH VỤ VẬN TẢI